Tìm hiểu ý nghĩa và hướng dẫn treo tranh cá chép hợp phong thủy

Không chỉ mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ cho không gian sống, treo tranh cá chép còn ẩn chứa nhiều ý nghĩa tốt đẹp, thu hút thiên lộc, tài vận và vượng khí. Cùng Tranh Treo Decor tìm hiểu ý nghĩa của tranh cá chép và cách treo tranh hợp lý để phát huy tối đa tác dụng phong thủy.

Ý nghĩa của treo tranh cá chép phong thuỷ

Trong văn hóa Á Đông, cá chép là biểu tượng cho sự kiên trì, bền bỉ, vượt qua mọi khó khăn thử thách để đạt được thành công. Hình ảnh cá chép vượt Vũ Môn hóa Rồng đã trở thành biểu tượng quen thuộc, đại diện cho sự thăng tiến, thành đạt trong sự nghiệp. Bên cạnh đó, cá chép còn là biểu tượng cho sức khỏe dồi dào, gia đình sung túc và viên mãn.

Trong phong thủy, cá chép được coi là mang đến vận may, tài lộc cho gia chủ. Treo dòng tranh này trong nhà giúp thu hút năng lượng tích cực, xua đuổi tà khí, mang đến sự bình an, hưng thịnh cho gia đình.

Tranh cá chép hợp với tuổi, mệnh nào?

Đây là loại tranh phong thủy rất hợp với người mệnh Thủy và mệnh Mộc, giúp mang lại may mắn, tài lộc, hanh thông.

Bên cạnh đó, theo quan niệm dân gian, cá chép vàng đặc biệt phù hợp với người tuổi Tỵ và tuổi Ngọ.

  • Người tuổi Tỵ: Nên chọn tranh kết hợp với hoa sen, cá chép bơi ngược dòng để kích hoạt phúc lộc, tăng sinh khí giúp mọi việc thuận buồm xuôi gió.
  • Người tuổi Ngọ: Phù hợp với tranh Cửu Ngư Quần Hội, Cửu Ngư Đồ, cá chép hóa Rồng, cá chép hoa sen để mang lại sự tốt lành, hạnh phúc trong cuộc sống.

Các loại tranh cá chép phong thuỷ

Mỗi tác phẩm đều mang một ý nghĩa riêng biệt. Hãy cùng khám phá ý nghĩa của những bức tranh phong thủy bên dưới bạn nhé!

Tranh 9 con cá chép

Tranh 9 con cá chép là biểu tượng cho sự trường thọ, phú quý, tài lộc dồi dào bởi số 9 tiếng Hán là Cửu, thuộc Vĩnh Cửu hay Cửu đỉnh, trong phong thủy thì tranh Cửu Ngư Quần Hội còn tượng trưng cho sự viên mãn, tròn đầy.

Tranh 9 con cá chép phong cách Trung Hoa
Tranh 9 con cá chép phong cách Trung Hoa

Tranh cá chép cửu ngư quần hội

Tranh cửu ngư quần hội thể hiện hình ảnh 9 con cá chép vượt vũ môn hóa rồng. Tác phẩm mang ngụ ý mọi khó khăn đều sẽ vượt qua, đem đến sự cho gia chủ sự giàu sang, con cháu đầy đàn, cuộc sống tròn đầy. Bức tranh thường được treo trong phòng khách để thu hút lộc tài cho gia đình.

Cửu Ngư Quần Hội 
Cửu Ngư Quần Hội 

Tranh cá chép hoa sen

Sự kết hợp giữa cá chép và hoa sen mang ý nghĩa về sự thanh cao, thoát tục, tâm hồn trong sáng, cuộc đời an nhiên, tự tại. Tác phẩm thể hiện sự hài hòa giữa đời sống vật chất và tinh thần, tượng trưng cho sự bình an, hạnh phúc trọn vẹn của gia đình.

Tranh cá chép hoa sen tuyệt đẹp
Tranh cá chép hoa sen tuyệt đẹp

Tranh cá chép hoá rồng

Tác phẩm là biểu tượng cho sự thăng tiến vượt bậc, công thành danh toại. Bức tranh mang đến nguồn năng lượng mạnh mẽ, giúp gia chủ vượt qua mọi thử thách để đạt được mục tiêu và tạo nên những thành công vang dội trong sự nghiệp.

Cá chép hóa rồng cực độc đáo và ấn tượng
Cá chép hóa rồng cực độc đáo và ấn tượng

Tranh cá chép vượt vũ môn

Bức tranh thể hiện ý chí kiên cường, nỗ lực không ngừng để vươn lên đỉnh cao và đạt được địa vị xã hội. Cá chép vượt Vũ Môn hóa Rồng mang đến cho người treo tranh sự thuận lợi trên con đường quan lộc.

Cá chép vượt vũ môn rất thích hợp để phòng làm việc, mancave
Cá chép vượt vũ môn rất thích hợp để phòng làm việc, mancave

Tranh cá chép hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn là biểu tượng cho sự sang trọng, quý phái. Cá chép không chỉ tượng trưng cho tiền tài, vận may, còn là biểu tượng của tình yêu và hạnh phúc gia đình. Sự kết hợp này mang ý nghĩa phú quý, gắn kết tình yêu chân thành và thường được dùng để làm tranh tranh trí phòng ngủ.

Cá chép và hoa mẫu đơn rất tốt khi treo trong phòng ngủ
Cá chép và hoa mẫu đơn rất tốt khi treo trong phòng ngủ

Tranh cá chép trông trăng (Lý Ngư Vọng Nguyệt)

Bức tranh mang ý nghĩa về sự tĩnh lặng, thanh bình, tâm hồn an yên, cuộc sống no đủ. Hình ảnh cá chép ngắm trăng thể hiện sự hài lòng, thỏa mãn với cuộc sống hiện tại, không vướng bận bon chen với những lo toan thường nhật.

Tranh tối giản cá chép trông trăng
Tranh tối giản cá chép trông trăng
Mẫu cá chép trông trăng đầy sắc màu
Mẫu cá chép trông trăng đầy sắc màu

Tranh cá chép treo ở đâu trong nhà?

Tùy theo mục đích và sở thích, bạn có thể được treo ở nhiều vị trí khác nhau trong nhà. Gợi ý một số vị trí treo tranh phù hợp:

  • Phòng khách: Là không gian sinh hoạt chung, treo ở phòng khách giúp thu hút tài lộc, may mắn cho cả gia đình.
  • Phòng làm việc: Treo ở phía sau bàn làm việc giúp gặp nhiều thuận lợi trong công việc, thăng tiến nhanh chóng.
  • Phòng ăn: Treo ở phòng ăn giúp sung túc, ấm no cho gia đình và giúp bữa ăn tràn ngập tiếng cười.
  • Phòng ngủ: Ý nghĩa giúp cuộc sống viên mãn, hạnh phúc gia đình và thư thái trong tâm hồn.

Tranh cá chép treo hướng nào tốt?

Hướng treo tranh cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hiệu quả phong thủy. Nếu bạn chưa biết tranh cá treo hướng nào thì cùng tìm hiểu hướng treo hợp với tuổi và mệnh của mình ở bên dưới nhé.

  • Hướng Đông hoặc Đông Nam: Thuộc hành Mộc, tương sinh với hành Thủy của cá chép, mang đến sự phúc lộc, hanh thông.
  • Hướng Bắc: Thuộc hành Thủy, đồng hành với hành Thủy của cá chép, mang đến may mắn, suôn sẻ trong mọi việc.
  • Hướng Tây hoặc Tây Bắc: Thuộc hành Kim, sinh Thủy, cũng là hướng tốt để treo tranh.

Lưu ý: Tránh treo ở hướng Nam, Tây Nam vì đây là hướng khắc với hành Thủy, dễ gây bất lợi cho gia chủ.

Lời kết

Tranh cá chép là vật phẩm phong thủy mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp, giúp gia chủ thu hút tài khí, thịnh vượng. Bằng việc lựa chọn tranh phù hợp và treo tranh đúng cách, bạn có thể phát huy tối đa tác dụng phong thủy của tranh. Xem ngay các sản phẩm tại Tranh Treo Decor - Công ty in ấn tranh hàng đầu Việt Nam.