10 mẫu tranh treo phòng ngủ mệnh thổ thu hút tài lộc

Tranh treo phòng ngủ mệnh Thổ không chỉ làm đẹp không gian nghỉ ngơi mà còn hỗ trợ cân bằng năng lượng, thu hút tài lộc và cải thiện chất lượng giấc ngủ. Bài viết từ Tranh Treo Decor sẽ giúp bạn chọn bức tranh lý tưởng phù hợp cho người mệnh Thổ nhé! 

Mệnh Thổ trong phong thủy

Trong ngũ hành, mệnh Thổ tượng trưng cho đất, biểu thị sự ổn định, vững chắc và khả năng nuôi dưỡng, phát triển. Mệnh này là trung tâm kết nối và hỗ trợ cho các mệnh khác.

Đôi nét về người mệnh Thổ

Người thuộc mệnh Thổ thường có tính cách ôn hòa, điềm đạm và đáng tin cậy. Họ sống thực tế và kiên định, luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao. Với sự nỗ lực không ngừng để đạt được mục tiêu, họ là chỗ dựa vững chắc cho gia đình và bạn bè.

  • Màu sắc hợp: Người mệnh Thổ rất hợp với các màu thuộc hành Hỏa (Hỏa sinh Thổ) như đỏ, cam, hồng, tím và các màu thuộc bản mệnh như vàng đất, nâu. Những màu sắc này sẽ mang đến năng lượng tích cực, thu hút may mắn, tài lộc cho họ.
  • Màu sắc kỵ: Tránh các màu thuộc hành Mộc, hành Thủy (Mộc khắc Thổ, Thủy khắc Thổ) như xanh lục đậm, xanh lá hay xanh da trời và màu đen,.. vì chúng tạo ra sự xung khắc, cản trở dòng chảy năng lượng, không tốt cho vận khí của người mệnh Thổ.
 Bảng ngũ hành tương sinh tương khắc mệnh Thổ
Bảng ngũ hành tương sinh tương khắc mệnh Thổ

Cách chọn tranh treo phòng ngủ mệnh thổ

Chọn tranh phòng ngủ theo quy luật tương sinh – tương khắc mệnh thổ

Theo ngũ hành, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim. Vì vậy, người mệnh Thổ nên chọn tranh thuộc hành Hỏa và hành Kim để mang lại may mắn, tài lộc.

  • Tranh hành Hỏa: Những bức tranh mang sắc đỏ, hồng, cam, tím như tranh hoa mẫu đơn, tranh phượng hoàng lửa, tranh mặt trời mọc... sẽ kích hoạt năng lượng tích cực, thu hút may mắn, tài lộc cho hành Thổ.
  • Tranh hành Kim: Những bức tranh mang sắc trắng, xám, bạc, vàng nhạt như tranh núi non hùng vĩ, tranh chim hạc trắng, tranh đồng hồ kim loại... sẽ mang đến sự bình an, ổn định, hỗ trợ cho sự nghiệp, tài vận của những con giáp thuộc mệnh Thổ.

Dựa vào tính cách để chọn tranh treo phòng ngủ mệnh thổ

Người mệnh Thổ ưa thích sự ổn định, gần gũi với thiên nhiên. Thường sẽ có tính cách điềm tĩnh, đáng tin cậy, thực tế và kiên nhẫn. Do đó, những bức tranh như:

  • Phong cảnh thiên nhiên: Những bức tranh về núi non hùng vĩ, cánh đồng lúa chín vàng, sa mạc bao la... sẽ mang lại cảm giác yên bình, gần gũi với đất, phù hợp với tính cách điềm tĩnh và thực tế của họ.
  • Tranh tĩnh vật: Tranh về hoa quả, bình hoa, đồ gốm sứ... với màu sắc ấm áp, hài hòa sẽ tạo cảm giác ấm cúng và gần gũi cho phòng ngủ.
  • Tranh nghệ thuật trừu tượng: Những bức tranh với hình khối, đường nét đơn giản, màu sắc trung tính mang lại sự thư giãn và cân bằng tâm trạng sau ngày dài làm việc.
  • Tranh chữ thư pháp: Chọn những câu châm ngôn, danh ngôn về cuộc sống, sự nghiệp, gia đình... với ý nghĩa tích cực sẽ là nguồn động lực và cảm hứng bất tận giúp họ hoàn thành mục tiêu.

Chọn tranh treo phòng ngủ mệnh thổ theo màu sắc

Nên chọn tranh màu thuộc hành Hỏa (đỏ, cam, hồng, tím), hành Kim (trắng, xám, bạc, vàng nhạt) và hành Thổ (vàng đất, nâu). Cần tránh màu xanh lá cây đậm thuộc hành Mộc, vì nó tương khắc với mệnh Thổ.

10 bức tranh treo phòng ngủ hợp mệnh thổ

Dưới đây là 10 bức tranh phòng ngủ mệnh Thổ, mang đến nhiều may mắn, tài lộc và bình an cho gia chủ:

Tranh phong thủy hợp mệnh thổ - Mã Đáo Thành Công: Với hình ảnh 8 chú ngựa phi nước đại, mang ý nghĩa về sự thành công, thăng tiến, phát đạt rất phù hợp với người mệnh Thổ đang mong muốn thăng tiến trong sự nghiệp.

 Mẫu tranh Mã Đáo Thành Công cho người mệnh Thổ
Mẫu tranh Mã Đáo Thành Công cho người mệnh Thổ

Tranh Hoa Mẫu Đơn phong thủy cho người mệnh Thổ: Hoa Mẫu Đơn là biểu tượng của sự giàu sang, phú quý, hạnh phúc viên mãn. Tranh Hoa Mẫu Đơn với sắc vàng, nâu sẽ mang đến nhiều may mắn, tài lộc.

 Mẫu tranh hoa mẫu đơn vàng nền nâu phong thủy cho người mệnh Thổ
Mẫu tranh hoa mẫu đơn vàng nền nâu phong thủy cho người mệnh Thổ

Tranh phong thủy hợp mệnh Thổ - Cửu Ngư Quần Hội: Hình ảnh 9 chú cá chép quây quần, tung tăng bơi lội tượng trưng cho sự dư dả, sung túc, tài lộc dồi dào. Bức tranh này rất hợp với người mệnh Thổ làm kinh doanh, buôn bán.

Mẫu tranh Cửu Ngư Quần Hội hình tròn rất hợp cho phòng ngủ kiểu Nhật
Mẫu tranh Cửu Ngư Quần Hội hình tròn rất hợp cho phòng ngủ kiểu Nhật

Tranh phong cảnh đồng quê hợp Mệnh thổ: Tranh phong cảnh đồng quê mang đến cảm giác bình yên, thư thái, gần gũi với thiên nhiên, giúp giấc ngủ ngon hơn. Bức tranh này cũng mang ý nghĩa về sự no đủ, phú quý.

Mẫu tranh Phong Cảnh Đồng Quê rất hợp phong thủy cho người mệnh thổ
Mẫu tranh Phong Cảnh Đồng Quê rất hợp phong thủy cho người mệnh thổ

Tranh phong thủy Rồng Vàng: Rồng là linh vật cao quý, biểu trưng cho quyền lực, uy quyền, sức mạnh và tài lộc. Tranh Rồng Vàng rất phù hợp cho những người có bản mệnh Thổ trong vai trò lãnh đạo hoặc quản lý.

Mẫu tranh rồng vàng cực đẹp và hợp phong thủy cho phòng ngủ người mệnh Thổ
Mẫu tranh rồng vàng cực đẹp và hợp phong thủy cho phòng ngủ người mệnh Thổ

Tranh phong thủy treo phòng ngủ Phượng Hoàng: Phượng Hoàng là loài chim huyền thoại, tượng trưng cho sự cao quý, may mắn, hạnh phúc. Tranh Phượng Hoàng mang đến năng lượng tích cực, thu hút tài lộc, tình duyên cho mệnh Thổ.

Mẫu tranh phượng hoàng chất liệu sơn dầu cho người mệnh Thổ

Tranh phong cảnh Mặt trời mọc: Mặt trời mọc tượng trưng cho sự khởi đầu mới, hy vọng và năng lượng tích cực. Bức tranh này mang đến may mắn và thành công cho những người có bản mệnh Thổ.

Mẫu tranh mặt trời mọc đơn giản cho phòng ngủ người mệnh thủy
Mẫu tranh mặt trời mọc đơn giản cho phòng ngủ người mệnh thủy

Tranh phong cảnh: Núi non là biểu tượng cho sự vững chắc, kiên cường, quyền lực. Tranh Đồi Núi mang đến sự ổn định, thành công trong sự nghiệp cho người mệnh Thổ.

Nên chọn tranh đồi núi tone màu nâu, đỏ cam để hợp phong thủy người mệnh Thổ
Nên chọn tranh đồi núi tone màu nâu, đỏ cam để hợp phong thủy người mệnh Thổ

Tranh Hoa Hướng Dương: Hoa Hướng Dương là biểu tượng cho sự lạc quan, vui vẻ, năng lượng tích cực. Bức tranh mang đến niềm vui, may mắn.

Tranh treo đầu giường cánh đồng hoa hướng dương: Ánh Dương Mùa Hạ
Tranh treo đầu giường cánh đồng hoa hướng dương

Tranh Vạn Lý Trường Thành: Là công trình kiến trúc vĩ đại, biểu tượng cho sự kiên cường, bất khuất của con người. Bức tranh mang đến sức mạnh, ý chí vượt qua khó khăn cho người mệnh Thổ.

Mẫu tranh vạn lý trường thành với tone màu nâu vàng hợp phong thủy người mệnh Thổ
Mẫu tranh vạn lý trường thành với tone màu nâu vàng hợp phong thủy người mệnh Thổ

Những dòng tranh treo phòng ngủ mệnh thổ không nên tránh

Để tránh những điều không may mắn, mệnh Thổ nên tránh treo những loại tranh sau:

  • Tranh có quá nhiều màu xanh lá cây: Màu xanh lá cây thuộc hành Mộc, tương khắc với mệnh Thổ, gây cản trở dòng chảy năng lượng, không tốt cho vận khí của người mệnh Thổ.
  • Tranh hình thú dữ: Tạo cảm giác bất an, lo lắng, ảnh hưởng đến giấc ngủ.
  • Tranh có hình ảnh tiêu cực, ảm đạm: Mang năng lượng tiêu cực, ảnh hưởng đến tâm trạng, sức khỏe của người mệnh Thổ.

Lời kết

Việc lựa chọn tranh treo phòng ngủ mệnh Thổ phù hợp phong thủy là rất quan trọng. Hy vọng những chia sẻ trên đã giúp bạn có thêm kiến thức phong thủy để chọn được những bức tranh mang đến may mắn, tài lộc, bình an và giấc ngủ ngon.

Tranh Treo Decor - công ty in tranh hàng đầu Việt Nam, tự hào cung cấp những bức tranh phong thủy chất lượng cao, đa dạng về chủ đề, kích thước và màu sắc, phù hợp với mọi không gian và phong cách. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và sở hữu những tác phẩm phòng ngủ đẹp và ý nghĩa nhất!